วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

S幼稚園プレー (運動会)

วันนี้มีพายุหมายเลข 21 เข้ามา แต่งานนี้ก็ไม่ได้ยกเลิกไป เพราะมีช่วงบ่าย ซึ่งพายุก็พัดผ่านไปแล้ว แต่วันนี้ลมแรงมาก คุณปู่คุณย่าเจ้าหนูก็เลยอาสาไปส่ง แล้วก็อยู่ดูกิจกรรมด้วย

ไปถึงปกติห้องใหญ่นี้เจ้าหนูก็ไม่ค่อยชอบเข้าอยู่แล้วเพราะว่ามีพัดลมติดผนังอยู่ ก็ร้องไห้ตามระเบียบแต่ก็ต้องให้ร้องไป พอเริ่มการแข่งขัน เจ้าหนูก็ดีขึ้นแต่ก็ยังอยากออกไปข้างนอก ไม่อยากอยู่ แต่เราก็ให้ร่วมกิจกรรมจนจบ
โปรแกรมของงาน 13.00-14.00
1. 準備体操(ひかりのシャワー)
เจ้าหนูก็ไม่เต้น เราเลยจับมือให้เต้นตามครู

2. くだものみつけた
ตอนนี้มีรุ่นพี่อ. 3 (年長組と競技)มาร่วมเล่นด้วย
ก็จะให้รุ่นพี่จับห่วงไปพร้อมกันกับเจ้าหนู แล้วเราก็จูงมือเจ้าหนูอีกที ไปเอากระดาษรูปผลไม้ อ้อ เจ้าหนูอยู่ทีมแอปเปิ้ล เลยต้องดึงแอปเปิ้ลมาจากกิ๊ปหนีบผ้า พอดึงเสร็จก็ดึงกาว 2 หน้าออกไปติดที่ครูที่ยื่นอยู่ด้านหน้า เจ้าหนูไปติดที่ก้นครูพอดีเลย เราเลยต้องขอโทษกันไป

3. それいけ アンパンマン(親子競技)
ตอนนี้ก็จะมีให้ใส่หน้ากากอันนี้ แล้วพอถึงคิวก็จะมีผ้าคลุมอันปังให้ใส่ แล้วก็เข้าไปยืนในกล่องที่ทำลายเป็นเสื้ออันปัง แล้วก็ให้ถือกล่องวิ่งเหมือนเป็นรถไฟไปที่กรวยที่กำหนด กรวยทีมนี้เป็นรูปเมลอนปังนะจัง เจ้าหนูวิ่งไปดีมาก ตอนแรกเรานึกว่าต้องจับเจ้าหนูวิ่งซะแล้ว แต่เจ้าหนูวิ่งเอง วิ่งเร็วด้วย



4. 玉入れ(親子競技)
อันนี้จะให้ใส่กุงทรายอันเล็ก ๆ เข้าตาข่ายที่สูงพอสมควร เจ้าหนูอยู่ทีมถุงสีขาว (มีสีแดงกับสีขาว) เจ้าหนูอยากอยู่สีแดงมากกว่า
เกมนี้จะให้แม่อุ้มลูกให้ลูกใส่ถุงทรายให้เข้าตาข่าย ครั้งแรกทีมสีขาวชนะ แต่ครั้งที่ 2 ทีมสีแดงชนะ
แล้วก็เป็นช่วงให้เก็บถุงทราย เจ้าหนูเก็บใส่ตระกร้านะ แต่อยากเก็บอีก เลยจะไปเอาของเพื่อนที่เขาถืออยู่มาซะงั้น 555

แล้วก็จบโปรแกรม
ได้ถุงขนมกับเหรียญมา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น