วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

ฉีดวัคซีนอีสุกอีใส ครั้งที่ 2

หลังจากที่ฉีด 四種混合 ไปเมื่อเดือนที่แล้ว เราก็คิดว่าคงต้องรอให้ครบ 1 เดือนก่อนถึงจะฉีดวัคซีนนี้ได้ แต่พอถามเจ้าหน้าที่ในวันนี้ จริง ๆ เว้นแค่ 1 สัปดาห์ก็สามารถฉีดตัวอื่นได้แล้ว
แต่ยังงัยก็ต้องรอให้ผ่านวันที่ 14 มี.ค. ไปก่อนอ่ะนะ เพราะว่าหลังจากฉีดอีสุกอีใสครั้งที่ 1 ไปก็ต้องเว้นไปอีก 6 เดือน ถึง 12 เดือน ถึงจะฉีดเข็มที่ 2 ได้


 โดยสิ่งที่ต้องนำไปด้วย
1. สมุดสุขภาพแม่และเด็ก
2. ใบที่กรอกขอรับการฉีดวัคซีน (水痘予防接種 予診票)
3. บัตรคนไข้
4. บัตรประกันสุขภาพ

วันนี้คิวยาวมาก คงเพราะติดวันหยุดวันจันทร์ที่ผ่านมามั้ง
กว่าจะถึงคิวก็เที่ยงกว่า ๆ เรากลัวเจ้าหนูจะหิว กะว่าจะให้กินนมกล่องก่อน แต่ถามเจ้าหน้าที่ก่อนดีกว่าว่าให้กินได้มั้ย เจ้าหน้าที่บอกว่าอย่าเพิ่งให้กิน เดี๋ยวจะอ๊วกออกมา จิ๊บน้ำได้
เจ้าหนูก็ต้องหิ้วท้องไปก่อนนะ

พอถึงคิว เจ้าหนูก็ร้องไห้ตั้งแต่ก่อนเข้าห้องฉีดเลย พอฉีดเสร็จรีบบ๊ายบายคุณหมอเลย
จากนั้นก็ดูอาการ 30 นาที ก็กลับบ้านได้
วัคซีนนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น