วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เอาชื่อเจ้าหนูเข้าทะเบียนบ้านที่ไทย (ต่อ)

ช่วงสิ้นปีก็มีกลับไทย แล้วก็ทำเรื่องเอาชื่อเจ้าหนูเข้าทะเบียนบ้านที่ไทยต่อจากครั้งที่แล้วที่ยื่นเอกสารไปเรียบร้อยแล้ว
ครั้งนี้ก็จะมีที่เอาไปเพิ่มเติมจะเป็นรูปถ่าย 1นิ้ว 6ใบ (จริงๆ ใช้ 5ใบ) เอกสารต้นฉบับทั้งหมด(เจ้าหน้าที่ดูแค่สูติบัตร.แต่เอาไปเผื่อดีที่สุด) แล้วต่อก็อปปี้แสตมป์ขาเข้าไทยของทั้งเราแล้วก็เจ้าหนู
ในครั้งนี้ก็ต้องพาเจ้าบ้าน (แม่เรา) พยาน (พ่อเรา) ไปด้วย. คุณซูไม่ต้องไปก็ได้
ไปถึงก็เซ็น ๆ เอกสาร  ใช้เวลาทั้งหมดเกือบ 2ชั่วโมงได้  แล้วก็ได้สำเนา "แบบการขอมีรายการบุคคลในเอกสารการทะเบียนราษฎรฯ" มา  เจ้าหน้าที่ให้แนบติดกับสูติบัตรเลย  แล้วก็ห้ามทำหาย เพราะต้องคัดใหม่  จากนั้นก็บอกว่าพอเจ้าหนูครบ 7ขวบให้ไปทำบัตรประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น