วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

子育て遊ぼう講座 ที่ศูนย์สนับสนุนการเลี้ยงลูก

ตามแต่ละเขตก็คงจะมีศูนย์สนับสนุนการเลี้ยงลูก (子育て支援センター)เขาก็จะมีปฏิทินมาให้ว่าวันไหนจะมีกิจกรรม สำหรับเด็กอายุเท่าไหร่ ๆ เราก็ไปเจอกิจกรรมนี้ กิจกรรมเลี้ยงลูกไปด้วย เล่นกับลูกไปด้วย (子育て遊ぼう講座) แต่ต้องโทรไปจอง เราก็เลยโทรไป แล้วก็จองให้เพื่อนคนกัมพูชาด้วยเลย

ไปถึงในกิจกรรมนี้ก็จะเป็นการนวดตัวทารกประกอบเพลง (わらべうたベビーマッサージ)จะมีเจ้าหน้าที่ด้านนี้โดยเฉพาะมาสอน แล้วก็ให้นวดไปด้วยเลย น้ำมันที่ใช้ เขาแนะนำว่าควรสกัดมาจากน้ำมันมะกอก ฯ (พืชธรรมชาติ) มากกว่าซื้อ Baby oil ตามร้านทั่วไป

เจ้าหนูสนุกใหญ่เลย แต่ไม่ได้สนุกเพราะนวดนะ สนุกเพราะได้เล่นมากกว่า เขาให้นอน เจ้าหนูก็นั่งซะงั้น ก็ไม่เป็นไร นวดทั้งที่นั่งนั่นแหละ

อ้อ ก่อนเริ่มการนวด เจ้าหน้าที่ของศูนย์นี้ก็มีให้พิมพ์เท้า แล้วก็ติดมาให้พร้อมกับอังปังแมน ทำเป็นที่ระลึกมาให้ น่ารักดี ยังไม่เคยพิมพ์เท้าเจ้าหนูเลย ดีเลยได้เป็นที่ระลึกมา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น