วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

พัฒนาการ 6 เดือน - 7 เดือน (6 Jan - 5 Feb 15)

-1/8 เริ่มอาหารเสริมมื้อแรก สนใจกินดี 
-1/15 เริ่มเห็นฟันขึ้น (ขาว ๆ ที่เหงือก) 2 ซี่ล่างตรงกลาง แล็วก็ขึ้นที่ซี่ด้านซ้ายมือของเจ้าหนูก่อน
-เริ่มนั่งเองได้บ้าง แต่หลังยังไม่ตรง หลังโค้งงอเชียว
-กินนมแม่ได้น้อยลง (อาทิตย์ที่ 2 หลังครบ 6 เดือน)
-ตุ่ม ๆ ที่มือ 2 ข้าง (คงจากน้ำลาย)
-เริ่มพลิกหงายได้แล้ว (6 เดือน กับ 12 วัน)
-พูดบ่นมากขึ้น
-1/28 ฟันซี่ด้านขาวมือเจ้าหนูเริ่มเห็นชัดขึ้น
-ช่วงนี้พลิกคว่ำ พลิกหงายเป็นว่าเล่น เผลอไม่ได้ พลิก 2 - 3 ตลบเลย
-จากการที่เรากั้นรถหัดเดินไม่ให้เคลื่อน เจ้าหนูก็ใช้ตัวดันบล็อกที่เรากั้นที่ล้อให้หลุดออกมาเอง
-ตอนจับนั่งรถหัดเดิน ชอบทำของตกพื้น แล้วก็มองตามของที่ตก
-หลังจากอ่านหนังสือให้ฟังจบแล้ว พอหยุดอ่านก็ร้องไห้ คงอยากฟังต่อ
-พูด "หม่ำ ๆ " ได้ แต่ไม่รู้ว่าหมายถึงเรียกแม่ หรือหิวข้าวหรือนม หรือง่วงนอน
-พูด 2 พยางค์ได้ อย่างปาป๊า เบ็กกี้ (1/29 อันนี้ขำมาก เรากับคุณซูพูดถึงดาราคนนี้อยู่ อยู่ดี ๆ เจ้าหนูก็พูดขึ้นมา งงมาก)
-ทำท่าโพสต์แบบเอียงหัวก้ม คล้าย ๆ จะทำจ๊ะเอ๋กับหม่าม้า



ปล. ยังคงใส่เสื้อไซส์ 80

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น