วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รวมกลุ่มลูกที่รุ่นเดียวกันครั้งที่ 5

วันนี้นัดกับเพื่อนคนกัมพูชาไปที่ Hoken Center ด้วยกัน พอไปถึงคู่เราเป็นคู่แรกเลยที่มาถึง จากนั้นสักพักแม่ ๆ คนอื่นก็มากัน
วันนี้เจ้าหน้าที่ให้แบ่งเป็น 2 กลุ่ม แล้วให้แต่ละคนพูดเกี่ยวกับพัฒนาการของลูก ลูกเป็นยังไงแล้ว มีปัญหาเรื่องไหน ประมาณว่าเล่าสู่กันฟัง
ของเราก็จะมีปัญหาตรงที่เจ้าหนูช่วงนี้ชอบร้องกรี๊ด ๆ ตอนกลางคืนตื่นบ่อยกว่าเมื่อก่อน
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าช่วงนี้ทารกจะเริ่มจำหน้าคนแล้ว แล้วก็จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ ที่เจอตอนช่วงเช้า ถ้าข้อมูลเยอะ แบบว่าวันนี้เจออะไรแปลกใหม่เยอะ ๆ ตอนกลางคืนก็จะร้องตื่นบ่อยก็ให้อุ้มมากอด มาให้นม แล้วก็จะหาย

เราก็ดูทารกคนอื่น ๆ บางคนก็คว่ำได้แล้ว บางคนก็ยังไม่ได้ บางคนมีฟันขึ้นแล้วด้วย เร็วมาก ๆ  บางคนก็ทำท่าจะคลานแล้วอ่ะ เจ้าหนูยังคว่ำเองไม่ได้เลย ต้องให้เราจับนอนตะแคงถึงจะคว่ำได้

วันนี้เรามีถามเรื่องให้ลูกลงโอะฟุโระ เพราะของเราเคยให้ลงตอนครบเดือน ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่โอะฟุโระที่บ้านเจ๊งซะก่อน กว่าจะรอมาเปลี่ยนเจ้าหนูก็ปาเข้าไป 5 เดือน ให้ลงใหม่ ทีนี้ร้องไห้ใหญ่เลย คงเพราะที่ใหญ่ขึ้นไม่ชินมั้ง แม่คนที่เราถามเขาก็บอกว่าของเขาไม่เป็น อาจจะต้องห่อตัวลูกก่อนแล้วค่อยเข้าหรือเปล่า
แล้วเราก็ถามเรื่องการเปลี่ยนน้ำโอะฟุโระ เปลี่ยนทุกวันมั้ย ส่วนใหญ่ก็จะเปลี่ยนทุกวัน แต่ก็จะเปลืองน้ำหน่อยอ่ะเนอะ

วันนี้ก็มีประมาณเท่านี้ที่เราถาม ๆ ดู เป็นข้อมูล ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น