วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เปิดบัญชีธนาคารให้เจ้าหนู

เรากับคุณซูคุยกันว่าน่าจะเริ่มเก็บเงินค่าเล่าเรียนสำหรับเจ้าหนู เพราะที่นี่แพงสุด ๆ ก็เลยไปเปิดบัญชีสำหรับเจ้าหนูมา ซึ่งสิ่งที่ต้องนำไปด้วย (สำหรับเรา เพราะเราเป็นคนพาเจ้าหนูไปเปิด)
1. ไซริวการ์ดของเรา
2. บัตรประกันสุขภาพของเรา
3. บัตรประกันสุขภาพของเจ้าหนู
4. อิงคังของเจ้าหนู (เราไม่ได้ทำสำหรับเจ้าหนูโดยเฉพาะ ก็เลยใช้ของครอบครัวแทน)

ก่อนไปเปิดเราก็ไปติดต่อธนาคารครั้งนึงแล้วหล่ะ ไปถามดูว่าต้องเอาอะไรไปบ้าง ก็เลยขอเอกสารของธนาคารที่เป็นใบเปิดบัญชีมาก่อน เอามาเขียนก่อน จะได้ไม่เสียเวลา

แล้วก็ทำบัตร ATM ด้วย ไม่มีการคิดค่าบัตร ค่าธรรมเนียม มีแค่ให้คิดรหัสกด แล้วบัตรจะส่งมาให้ที่บ้านทางไปรษณีย์ ภายใน 1 อาทิตย์ - 10 วัน


พนักงานบริการดี ใช้เวลาไม่นานก็เป็นอันเสร็จ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น