วันพุธที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ครบ 1 เดือน พาไปศาลเจ้า

วันนี้ครบ 1 เดือน ก็พาเจ้าหนูไปศาลเจ้าเพื่อขอบคุณและขอให้เจ้าหนูแข็งแรง คุณพ่อคุณแม่ของคุณซูพาไป
ชุดที่ใส่ไปจะต้องเป็นชุดที่เรียบร้อย อย่างผู้ชายก็จะใส่สูท ส่วนผู้หญิงก็จะใส่กระโปรง
แต่เราเห็นคนญี่ปุ่นคนอื่นจะใส่ชุดสีแดง ๆ กัน  แต่คุณแม่สามีไม่ได้บอกอะไร คงเพราะเราเป็นคนต่างชาติมั้ง
ส่วนเจ้าหนูก็จะใส่ชุดที่คุณซูเคยใส่ตอนเป็นทารก




พอไปถึงศาลเจ้า คนที่ทำพิธีบอกให้ย่าเป็นคนอุ้มเจ้าหนู แล้วก็ทำพิธี ไม่นาน แป๊บเดียวก็เสร็จ จากนั้นก็ออกมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น