วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ตรวจครบ 1 เดือนของเจ้าหนู + ของเราด้วย

พอครบ 1 เดือน ก็มีนัดพาเจ้าหนูไปตรวจครบเดือน
การตรวจครั้งนี้ก็มีตรวจครบเดือนของเราด้วย ว่าหลังจากคลอดแล้วมีอะไรผิดปกติมั้ย
พอไปถึงรพ. ส่วนของเราก็ต้องวัดความดัน + เก็บปัสสาวะ แล้วก็ตรวจภายใน
ส่วนของเจ้าหนูก็พบคุณหมอได้เลย

สำหรับเราหลังจากที่ตรวจแล้ว พบคุณหมอแล้ว คุณหมอบอกปกติดี จากนี้ไปน้ำคาวปลาคงไหลน้อยลงจนหมดไป แล้วปจด. ของเราก็คงมาหลังจากนี้อีก 1 ปีนะ (เพราะให้นมแม่ด้วย) 

ส่วนของเจ้าหนู ชั่งน้ำหนักอยู่ที่ 4,475 กรัม ส่วนสูง 53.7 ซม. แล้วก็ถามเรื่องการให้นม ของเราเป็นแบบผสมคือนมแม่ + นมผง นมผงอยู่ที่ 60 หรือ 80 มล. ทุก ๆ  3 ชม.
จากนั้นก็คุยกับคุณหมอ  คุณหมอก็บอกว่าแข็งแรงดี มาจับแขน 2 ข้างของเจ้าหนูดึงขึ้นมาให้นั่งด้วย เราเห็นแล้วเสียววาบเลย เพราะคอยังปวกเปียกอยู่เลย
จากนั้นเราก็ถามเรื่องสิว + ผดที่ขึ้นหน้าของเจ้าหนู (เยอะมาก) คุณหมอบอกให้ล้างหน้าด้วยสบู่ + ทาออยล์ที่ทางรพ.ให้ไปตอนออกจากรพ. แล้วจะดีขึ้น
แล้วก็ถามเรื่องฝ้าขาว ๆ ที่ลิ้น คุณหมอก็ตรวจดูไม่ใช่เชื้อรา บอกไม่เป็นไร 

แล้วเราก็ถามเกี่ยวกับการหายใจของเจ้าหนู เหมือนจะเป็นหวัด คุณหมอบอกว่าไม่เป็นไร
แล้วก็แนะนำให้จับเจ้าหนูนอนคว่ำ ซึ่งตอนแรก ๆ เจ้าหนูก็ยอมนอนคว่ำแต่โดยดีอ่ะนะ พอมาหลัง ๆ เริ่มไม่ยอมหล่ะ ก็เลยต้องนอนหงายเหมือนเดิม

วันนี้ทางรพ. มีให้วิตามิน K สำหรับเจ้าหนูมาด้วย กลับมาถึงบ้านก็ผสมน้ำอุ่นให้ เจ้าหน้าที่บอกว่าขม เด็กอาจจะกินยาก แต่เจ้าหนูกินหมดรวดเดียวหน้าตาเฉยเลย สงสัยยังไม่รู้รสว่ารสชาตินี้เรียกว่าขมแหง ๆ 

ค่าตรวจในวันนี้ของเรา + เจ้าหนู  6,480 เยน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น