วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

การเช่ารถขับที่ญี่ปุ่น

พอดีว่าเรามีแพลนจะใช้รถคันที่ใหญ่ขึ้น ก็เลยเช่ารถกับทางโตโยต้า
Toyota Rent-a-Car  Tel. 03-3374-0100

วันที่เราต้องการใช้วันที่ 5 พ.ย. 56
เราก็โทรไปจองรถวันที่ 4 พ.ย. 56 (จริง ๆ ควรจะจองล่วงหน้าดีกว่า จะได้ไม่ฉุกละหุกเกินไป)
ตอนที่เราโทรไป เราก็บอกชื่อ นามสกุล รุ่นที่ต้องการเช่า ไม่สูบบุหรี่ แล้วก็เบาะสำหรับเด็ก 1 ขวบ
เพราะมีเด็กด้วย แล้วก็เวลาที่ต้องการเช่า กี่ชั่วโมง สำหรับเราเช่า 12 ชั่วโมง เป็นรุ่น Toyota Noah 8 ที่นั่ง
ค่าเช่าทั้งหมด 15,540 เยน
แล้วพนักงานก็บอกว่าวันที่มารับรถให้เอาใบขับขี่ แล้วก็บัตรเครดิตมา (บัตรเครดิตจะต้องตรงกับชื่อคนที่จอง)

วันที่ไปรับรถ พนักงานก็จะขอใบขับขี่เรากับบัตรเครดิตเราไปซีร็อก แต่ว่าคุณซูจะเป็นคนขับ พนักงานก็เลยขอใบขับขี่ของคุณซูไปซีร็อกด้วย

จากนั้นก็เซ็นเอกสารสัญญาเช่ารถ  แล้วก็เซ็นชื่อในสลิปบัตรเครดิต เขาจะรูดไปเลยเต็มจำนวน แต่ไม่มีค่าค้ำประกันนะคะ

ก่อนขับรถออก ก็จะมีการตรวจสภาพรถก่อนว่ามีรอยอะไรบ้าง แล้วก็น้ำมันจะเต็มถังมาให้

ตอนคืนก็จะต้องคืนเต็มถัง พร้อมกับยื่นใบเสร็จที่เติมน้ำมันให้ดูด้วยเพื่อเป็นการยืนยัน แล้วเค้าก็จะคืนกลับมาให้


หน้าตารถแบบนี้ค่ะ ^^


-
-

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น