วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

แนะนำร้านราเมงทงโคะสึ Ichiran (いちらん とんこつラーメンを紹介)

วันก่อนมีเพื่อนลงเฟซว่าร้านนี้อร่อย เรากับคุณซูก็เลยไปลองดู ชื่อร้าน "Ichiran"

ตอนแรกเราไปถึงที่ร้าน ก็ยืนต่อคิวประมาณคิวที่ 3  ก็ซื้อตั๋วก่อน
ราคาชามละ 790 เยน

先日、友達が「いちらん」という店が美味しいとフェイスブックに投稿していたので主人と食べに行ってきました。
店に着いたごろは3番目の列に並んでいました。そして、切符を買いました。
ラーメンだけは790円です。



จากนั้นสักพักแถวก็ยาวเลย
その後列が長くできていました。



พอเข้าไปในร้าน พนักงานก็จะเอากระดาษออเดอร์มาให้วงกลมว่าเราต้องการเส้นแข็งน้อย แข็งมาก หรือนิ่ม
ต้องการใส่ต้มหอมสีขาว หรือเขียว ต้องการน้ำซุปข้นมาก ข้นน้อย ฯ

มาสังเกตว่าที่ร้านเขามีระบบว่าที่่นั่งว่างหรือเปล่าด้วยค่ะ (ถ่ายตอนที่ออกจากร้านแล้ว)

店に入ると店員は自分がこだわり麺の硬さ、ねぎの色、スープの濃さなどのオーダー用紙を渡しました。

この店はどの席が空いているかシステムもありました。(店を出た後写真を撮りました。)




พอเรากับคุณซูได้ที่นั่งแล้ว เข้ามาในร้านถ้ามาคนเดียวก็สะดวกดี เพราะมีที่กั้นแบ่งเป็นส่วนตัว
แต่เรามา 2 คน เลยเปิดที่กั้นนั้น

รูปล่างยังไม่ได้เปิดที่กั้น

私達の順番が来たら店の中に入ると、1人で行っても便利です。個室のように壁が付けられたからです。でも私達は2人で来たのでその壁を開けました。

下の写真は壁をまだ開けていないです。



เปิดที่กั้นแล้ว

壁を開けました。




ก็เอากระดาษออเดอร์ส่งให้พนักงานที่เคาท์เตอร์ด้านหน้าเราพร้อมกับตั๋ว

แล้วก็รินน้ำเอง

そして、そのオーダー用紙と切符を目の前にあるカウンターで店員に渡す。
自分で水を入れる。


พอราเมงมาเสริ์ฟ พนักงานเขาเสริ์ฟจากช่องที่เราส่งตั๋ว  แล้วก็จะเอาม่านไม้ไผ่ลง

ラーメンがきたら店員がカウンターで置きます。竹のカーテンを下してくれる。




คุณซูทานไปสักพักก็เพิ่มเส้น วิธีการก็วงกลมที่ซองใส่ตะเกียบ

主人がしばらく食べて麺を追加しました。やり方ははし袋に丸と付けます。



ถ้าจะเพิ่มอย่างอื่นก็ได้นะคะ อย่างเช่นจะเพิ่มหมู เพิ่มต้นหอม ราคาก็จะเพิ่มตามที่ซองระบุ

他の物も追加できます。たとえば豚やねぎなど。値段は袋に書いてあります。



แล้วก็วางไว้ที่หน้าช่อง พร้อมกับเงิน แล้วก็กดปุ่มเรียกพนักงาน

丸を付けたらお金と一緒にカウンターで置いて呼出ボタンを押す。



เส้นที่คุณซูสั่งเพิ่ม

追加した麺。




รสชาติอร่อยดี สำหรับผู้ที่สนใจทางร้านมีเว็ปไซด์ด้วย ลองเข้าไปดูนะคะ

美味しかったです。この店はサイトもありますので興味があったら入ってみてくださいね。














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น