วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

เครื่องอัพเดทบุ๊คธนาคาร และทำบุ๊คเล่มใหม่ให้อัตโนมัติ (通帳記帳・繰越機)

บุ๊คธนาคารหมดเล่มแล้ว ก็เลยจะเอาไปต่อที่ธนาคาร คุณซูก็บอกว่าเครื่องหน้าตาแบบนี้ก็ต่อได้...
จริงอ่ะ เพราะที่เมืองไทยถ้าหมดเล่มแล้วต้องติดต่อที่เค้าท์เตอร์อย่างเดียวเพื่อให้ออกเล่มใหม่
วิธีการก็คือสอดเล่มเดิมเข้าไป แล้วเครื่องก็คงทำเล่มใหม่มาให้ พอดีว่าบุ๊คของเราเป็นแบบเก่า เครื่องก็เลยไม่ทำให้ แต่เอาไปติดต่อเค้าท์เตอร์ก็รอแป๊ปนึง แล้วก็ได้เล่มมา ไม่ต้องเซ็นท้ายบุ๊คเหมือนที่เมืองไทย  ครั้งต่อไปคงทำเล่มใหม่ที่เครื่องได้แล้ว ^^


銀行の通帳は新通帳へ繰越をしなければならなくて銀行に行ったら主人はこのような機械も作れるよと言っていました。本当ですか。。。タイでは新通帳を作るために銀行のカウンターでやるしかないです。
この機械で新しいのを作り方は古い通帳を入れるだけでそのあとは機械がやってくれると思います。私の通帳は昔のタイプだったので機械で作れなかったです。それで、銀行のカウンターで連絡しました。しばらく待つとできました。タイのやり方みたいに通帳の後ろにサインする必要がありません。今度は機械で作れるでしょう。^^

ขอบคุณรูปจาก Google
Googleから写真のです。ありがとうございます。


จากนั้นเรา 2 คนก็ไปต่อที่ร้านกาแฟนี้ CAFFE VELOCE  รสชาติอร่อยดี ไม่แพงด้วย

กาแฟลาเต้เย็น 230 เยน
โกโก้เย็น 280 เยน
ชีสเค้ก 280 เยน
เจลลี่กาแฟ 290 เยน

それから私たちはカフェベローチェに行きました。美味しかったです。値段も高くないし。

アイスカフェラテ 230円
アイスココア  280円
ベイクドチーズタルト 280円
コーヒーゼリー  290円



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น