วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

ไปเก็บองุ่น (ぶどう狩り)

วันนี้คุณซูพาไปที่ไร่องุ่น อยู่จังหวัด Yamanashi เขต Koshu
ต้องออกจากบ้านเช้าหน่อย เพราะขากลับจะได้ไม่เจอรถติด เพราะวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการหยุดติดต่อกัน 3 วัน
พอมาถึงมีแต่ไร่องุ่น วิวสวยมากเลย

今日は主人が山梨県甲州市にあるぶどう畑に連れて行きました。
家を早く出なければなりませんでした。なぜかというと今日は3連休の最終日で帰りには渋滞に巻き込まれないためです。
着くとぶどう畑ばかりあって景色がきれい。


 
พนักงานเขาก็แนะนำว่าเก็บที่เราชอบ แล้วเอามาชั่งน้ำหนักน่าจะคุ้มกว่าการทานองุ่นแบบไม่อั้น เราก็ลืมถามไปว่าถ้าเลือกแบบแพ็คเก็จทานแบบไม่อั้นนี่ต่อคนเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ แต่ก็น่าจะจริงอย่างที่พนักงานแนะนำอ่ะนะ เพราะถ้าเลือกแบบทานไม่อั้น ไหนจะต้องมาแกะเปลือกออก เสียเวลาเหมือนกัน แล้วคนนึงก็คงทานได้ไม่เยอะ เรากับคุณซูก็เลยเลือกแบบเก็บองุ่นพวงที่ชอบ แล้วเอามาชั่งน้ำหนักดีกว่า ขึ้นรถของทางร้านไป ทางเข้าไร่องุ่นของที่นี้จะเป็นตามรูปค่ะ
 
店員は食べ放題より自分が好きなものを取って計った方がいいと勧めました。食べ放題ならいくらいぐらいかかるか聞きませんでした。食べ放題に決めたらぶどうの皮をむいたりしなければならないので時間もかかって1人でたくさんに食べられないと思います。私達は勧められた通りに選びました。店の車に乗って入口は下の写真になります。
 

 
มีคนอื่นมาเก็บด้วยเหมือนกัน แล้วก็มีพนักงานมาแนะนำวิธีการเลือกองุ่น
ที่เขาแนะนำก็คือให้เลือกสีม่วง ๆ 
ทางร้านมีตะกร้า กรรไกรให้
 
他の人も来ました。店員もいてぶどうの取り方を説明しました。
説明した内容は紫のを選んだ方がいいと。
カゴとはさみを用意してくれました。

 
 

 
 
 
 

 
 
 
เก็บมา 2 พวง เอามาชั่งน้ำหนัก จ่าย 1,760 เยน แล้วพนักงานก็ใส่ตระกร้ามาให้แบบนี้
 
2房を取りました。計ったら1,760円でした。そして、このようなカゴに入れてくれました。
 
 
 
 

 
 

 
พันธุ์นี้จะชื่อ Pio-ne นอกจากพันธุ์นี้แล้วที่ญี่ปุ่นจะมีองุ่นอีกหลายพันธุ์มาก มีทั้งสีแดง สีม่วง สีเขียว เราก็ดูไม่เป็นอ่ะนะว่าอันไหนเป็นพันธุ์ไหน ที่รู้ก็มาจากคุณซูบอกอ่ะ
 
จากนั้นก็แวะไปดูข้าง ๆ ไร่
 
このぶどうの種類はピオーネと言います。このピオーネ以外赤、紫、緑いろいろな種類があります。
主人が教えてくれたので私はどれがこの種類になるか分かりません。
 
そして、周りを歩いて。
 
 
 
แล้วก็เดินทางกลับ
帰ります。
 
มีแต่องุ่น
 
あっちこっちぶどうばかり。
 

 
 
ระหว่างทางแวะเข้าห้องน้ำ ก็เลยแวะร้านนี้ทานโซบะปุริน อร่อยดี
 
途中、トイレによってからそばプリンを食べました。美味しかったです。
 
 
แล้วก็แวะทานข้าวเย็นที่นี่ Grangour (ตามลิ้งค์ด้านล่าง) + กับลงแช่บ่อน้ำร้อนของที่นี่เลย สบายตัวมาก ๆ
 
ค่าบุฟเฟ่ต์ 2 คน 3,960 เยน (วันนี้ขอแพงนิดนึง)
ส่วนค่าแช่บ่อน้ำร้อน ถ้าเป็นสมาชิก 850 เยน ถ้าไม่ได้เป็นสมาชิกก็ 950 เยน ที่นี่สามารถใช้ผ้าขนหนูแบบไม่อั้น แล้วก็มีซาวน่าเกลือ รู้สึกว่าใช้เกลือที่นี่ทาตัวแล้วผิวลื่นขึ้นอ่ะ
วันนี้ขอบคุณที่คุณซูพาไปเที่ยวนะคะ สนุกมากค่ะ
 
夕食はグランローザ潮の湯(リンクをみてください)でしました。ここも温泉に入りました。気持ち良かったです。
 
 ブッフェ 2人で3,960円(今日はちょっと贅沢にさせてもらいました。)
温泉に入る料金はメンバーなら850円で、一般の人は950円です。
ここはタオルは使い放題です。塩サウナもあります。塩を肌に塗ったらつるつるになる気がします。
今日は楽しい1日でした。ありがとうね。^^
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น