วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

การตรวจสุขภาพ (健康診断)

วันนี้ประมาณตี 2 กว่า ๆ  เกิดแผ่นดินไหวแรงมาก เพราะนอนหลับไปแล้ว ยังรู้สึกได้เลย โชคดีที่ไม่เป็นอะไร   และวันนี้ก็มีการวางขาย iPhone 5s เห็นบอกว่าคิวยาวมาก บางคนมาเมื่อ 10 วันก่อน

今日午前2時ちょっと地震が起きました。眠っている内に起こされて強かったです。幸い無事でした。
そして、今日も iPhone 5s を販売する予定があって販売待ち行列は長いとのことでした。当日10日前から待っている人がいるそうです。


เมื่อวันก่อนได้รับจดหมายจากโรงพยาบาลที่เราจะไปตรวจร่างกาย พอเปิดดูจะมีเอกสารคอนเฟริ์มวันเวลาที่จะไปตรวจ แล้วก็ข้อควรระวังก่อนที่จะตรวจ แล้วก็แบบสอบถาม สุดท้ายก็จะเป็นที่ให้เก็บอุจจาระ
แล้วก่อนหน้านี้ทางบริษัทมีส่งบัตรเข้ารับการตรวจมาให้ก่อน ในวันที่ตรวจจริงก็จะต้องถือไปด้วย คิดว่าคงจะเก็บไว้เป็นข้อมูลของทางบริษัทมั้งนะคะ

ところで、先日診断を受けに行く病院から封筒が届きました。開けてみると日程と注意事項と質問票そして便の検査の物です。
この前会社から健康診断受診カードも送ってもらいました。受診当日にこれも持っていかなければなりません。多分会社が情報を集めるからじゃないかと思います。


ส่วนอันนี้สำหรับเก็บอุจจาระส่งให้ตรวจ เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก
これは便の検査のためです。初めて見ました。




พอเห็นแบบสอบถาม กับที่ให้เก็บอุจจาระ ช็อคไปเล็กน้อย ทำไมแบบสอบถามเยอะจัง แล้วไหนจะต้องเก็บอุจจาระด้วย (ไม่เคยตรวจแบบนี้มาก่อน)
แล้วมาช็อคอีกครั้งนึงหลังจากอ่านวิธีการเก็บอุจจาระก่อนวันที่ไปตรวจ คือให้เก็บไว้ในตู้เย็น แล้วจะกล้าทานของในตู้เย็นหรือเปล่าเนี่ย ><

質問票と便の検査を見たらちょっとショックしました。なぜ質問票が多いの?後便もとるの?(このような診断を受けたことがないからです。)
再びショックしたのは便のとり方を読んだ後のことです。取った日から3日以内のものを当日に持っていきます。保管方法は冷蔵庫でと書いています。冷蔵庫に入っているものを食べる気はあるかな~><












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น