วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แนะนำตัวที่ทำความสะอาดโถชักโครกแบบของเหลวของญี่ปุ่นค่ะ (液体ブルーレット)

เจ้าตัวนี้ เราเห็นคุณซูซื้อมาตั้งแต่ตอนที่เรามาอยู่แล้ว ตอนแรกเราก็คิดว่าหมดแล้วก็คงไม่ซื้อมาเปลี่ยน เพราะแค่ทำความสะอาดบ่อย ๆ ก็น่าจะพอจะได้ไม่ต้องไปซื้อมาให้เปลืองตังค์
แต่จริงๆ แล้วตัวนี้ก็ช่วยเราได้เยอะเลย เพราะตอนที่เราไม่ไปซื้อมาเปลี่ยน เชื่อไหมว่าต่างกันเหมือนกัน
เรารู้สึกว่าถ้าไม่ได้ใช้ตัวนี้ โถชักโครกจะมีคราบดำ ๆ เกิดขึ้นเร็วมาก ถ้าเทียบกับตอนที่ใช้ แล้วความเป็นมันเวาต่างกัน (ขนาดนั้นเลย 555)

ตัวนี้เป็นตัวที่เราซื้อมาล่าสุด จะเป็นกลิ่นของน้ำยาปรับผ้านุ่ม  ส่วนของตัวน้ำยาจะไม่มีสี ที่เราเห็นเป็นสี ๆ ก็เป็นสีจากที่ใส่ของเหลวนั้นนั่นเอง และอันหนึ่งจะใช้ได้ประมาณ 1 เดือน


ตัวชักโครกที่บ้านเราจะเป็นแบบรุ่นเก่า  ส่วนรุ่นใหม่ไม่รู้เขาจะเป็นเหมือนกับของเราหรือเปล่าก็ไม่รู้เหมือนกัน  แต่แบบเก่าอย่างบ้านเราก็ดีเหมือนกัน ประหยัดน้ำตอนล้างมือ เพราะล้างจากน้ำที่ไหลออกมาจากก๊อกนี้เลย อิอิ




ตัวที่ซื้อมาเปลี่ยนจะเป็นแบบรีฟิล ก็แค่ถอดของเก่าออก แล้วก็เสียบของใหม่เข้าไปแทนโดยที่ไม่ต้องถอดฝาออก

และเราเคยไปอ่านเจอหนังสือเล่มหนึ่งของญี่ปุ่นที่เขียนถึงคนต่างชาติตกใจกับของใช้ของญี่ปุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือสลิปเปอร์ (รองเท้าแตะใส่ภายในบ้าน)  เขาตกใจว่าเข้าห้องน้ำของบ้านที่ญี่ปุ่นก็ต้องเปลี่ยนมาใส่สลิปเปอร์สำหรับห้องน้ำ ซึ่งบ้านเราก็มีสลิปเปอร์ใส่ตอนเข้าห้องน้ำด้วย เลยถ่ายมาให้ดูเป็นตัวอย่างค่ะ  มีหลายสีให้เลือกซื้อ  เราซื้อสีครีมมาค่ะ  ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น