วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ไปซื้อกระถางต้นไม้กับดิน

วันนี้คุณซูชวนไปโฮมเซ็นเตอร์ ไปซื้อกระถางต้นไม้สำหรับเปลี่ยนต้นไม้ที่กระถางเก่าเล็กไปแล้ว
ไปถึงคุณซูก็เลือกขนาดกระถางแบบจริงจังมาก สรุปคือเลือกใหญ่กว่ากระถางเดิม 1 เบอร์
เราก็แซวเลยว่า ถ้าเป็นเรานะ จะเลือกกระถางที่ใหญ่กว่าหลาย ๆ เบอร์ จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนกระถางบ่อย (เรื่องของเรื่องเราเป็นคนขี้เกียจเปลี่ยนกระถางบ่อย) คุณซูก็บอกว่าที่ไม่อยากเปลี่ยนเป็นใบใหญ่ไปเลยเพราะว่าถ้ายิ่งใหญ่รากก็ยิ่งเยอะตาม ต้นไม้บางต้น รากเยอะไปก็ไม่ดี ก็เลยอยากให้ค่อยไปค่อยไป โตขึ้นมาหน่อยก็ค่อยเปลี่ยนใหญ่อีกเบอร์ แต่พอเจอเราพูดแบบนี้ ทำเสียงเหมือนโดนแกล้ง "ชิคุ ชิคุ (ทำเสียงแบบสะอื้น ๆ ) แล้วก็บอกว่าเราแกล้งเขา เขาก็เลยไปเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นอีก 2 เบอร์

รูปขนาดของกระถางที่เราบอก อันที่เล็กกว่าจะเป็นอันที่คุณซูเลือกตอนแรก ส่วนอันที่ใหญ่กว่าเป็นอันที่เราแซว ดู ๆ ก็ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่เนอะ แต่ที่นี่จะมีบอกเป็นเบอร์ ๆ เลยว่าขนาดนี้เบอร์นี้  ๆ

 
จานรองก็เหมือนกัน มีบอกเบอร์ด้วย
 
 
 
ส่วนดินก็หลากหลายมาก สำหรับต้นแบบนี้ ดอกไม้แบบนี้
 
 
 

 
ส่วนรูปข้างล่างนี้ก็เป็นปุ๋ย
 
 
 
เราก็เลยถ่ายบรรยากาศของมุมที่ขายเกี่ยวกับการทำสวน ปลูกต้นไม้มาฝากค่ะ ที่นี่ไม่ค่อยใหญ่มาก แต่ของก็ค่อนข้างครบ
 
 
 
 

 
 
 
 
วันนี้ก็เป็นอีกวันนึงที่คุณซูปลูกต้นไม้ ส่วนเราก็ช่วยดูคุณซูปลูกต้นไม้อีกที 555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น