วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ของตอบแทนจากเพื่อนคุณซู

วันนี้คุณซูโทรมาบอกว่าไม่ต้องทำข้าวเย็น เพราะเพื่อนเขาเพิ่งรู้ว่าแต่งงานเลยจะเลี้ยงข้าว
เรารู้สึกว่าเพื่อนของคุณซูเกือบทุกคนเลย พอรู้ข่าวว่าคุณซูแต่งงาน ก็จะส่งของมาให้ ถ้าอยู่ใกล้กันหน่อยก็จะนัดเลี้ยงข้าว นี่เป็นธรรมเนียมของญี่ปุ่น หรือว่าเป็นธรรมเนียมของเพื่อน???
คงเป็นเหมือนกันทุกประเทศอ่ะเนอะ ถ้าเวลาเพื่อน ๆ มีข่าวดี ก็จะให้ของขวัญ หรือเลี้ยงข้าว หรืออะไรต่อมิอะไร

เราก็เลยเอาของฝากจากไทยไปให้เขา ก็อีกนั่นแหละ เขาก็ขับรถกลับบ้านเอาของมาให้เราเป็นการตอบแทน

ของที่เราให้เขาก็จะมี
ช็อคโกแลตที่ซื้อจากในสนามบินสุวรรณภูมิ 1 กล่อง



กับสบู่ขมิ้น แล้วก็สบู่มังคุด ที่ซื้อมาตอนที่มาญี่ปุ่นเมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว เห็นคนญี่ปุ่นว่าใช้ดี เลยซื้อมาเยอะหน่อย (ตอนนี้คุณซูก็ใช้อยู่) อย่างละก้อน






แล้วเขาก็ให้ของนี่มาตอบแทน



เขาพาไปเลี้ยงข้าวที่ ガスト หน้าตาร้านจะเป็นแบบนี้ เราว่าน่าจะคล้าย Sizzler บ้านเรา แต่แค่ไม่มีสลัดบาร์ คือเป็นแนวสเต็ก  ส่วนเครื่องดื่มถ้าเราเลือกแบบดิ้งค์บาร์ (ซอฟท์ดิ้ง + กาแฟ ชา) ก็จะไปเติมเองแบบดื่มเท่าไหร่ก็ได้




และขอเสริมเรื่องของที่เราให้ของฝากจากไทยกับเพื่อนคุณซูอีกคนหนึ่ง  แล้วเขาให้ตอบแทนกลับมาเหมือนกัน (คือพอรู้ว่าจะให้ของฝากจากไทย เขาก็ไปซื้อของตอบแทนเลย งง ไม่ต้องรีบกันก็ได้เนอะ)ภาพต้องเอียงคอดูนิดนึงนะคะ)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น