วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

งานแสดงแมมมอส (特別展マンモス)

วันนี้คุณซูพาไปดูฟอสซิลแมมมอส งานนี้จัดแสดงอยู่ที่ Pashifuiko Yokohama Hall A สถานี "Minatomirai"
ค่าเข้าคนละ 2200 เยน แพงไปหน่อย แต่ก็ได้ความรู้เกี่ยวกับแมมมอสมาเยอะเลย สนุกดี ขอบคุณคุณซูมากนะคะ

今日、主人がモンモスの化石を見に連れて行きました。この展示会はみなとみらい駅パシフィコ横浜 ホールAにあります。
入場料は1人あたり2200円でした。ちょっと高かったですがマンモスというものについて意識をたくさん得ました。楽しかったです。ありがとうね。^^


 
 
  
รูปข้างล่างนี้เป็นบรรพบุรษของช้าง หน้าตาเหมือนหมูเลยเนอะ (ขนาดเขาย่อส่วนมาอีกทีนะคะ)
 
この写真はゾウの祖先です。豚に似ていますね。(サイズは小さくされていますよ。)
 
 
 
แล้วค่อยวิวัฒนาการมาแบบนี้
 
このように進化されています。
 
 
 
 
กระดูกช้างดึกดำบรรพ์ของญี่ปุ่น
 
 日本の大昔のゾウ「ナウマンゾウ」の骨です。
 


ปลายงวงช้างมีรูปร่างต่างกันแหละ

 
ゾウの鼻先の形が違うんだ。
 
 
 ฟันของช้าง
 
ゾウの歯です。

 
 


 

หนังของช้าง

ゾウの皮膚です。

 
 
ขนของช้าง
 
ゾウの毛です。
 
 
 
กระดูกของทารกช้างเคแมมมอส
 
ケマンモスの胎児の骨です。
 
 

ใช้กระดูกหนังงามาทำเป็นบ้าน

マンモスハウス 

 
 
เอากระดูกช้างมาทำเป็นเข็ม

ぬいばり 


พอเสร็จจากดูงานนี้แล้ว คุณซูกะว่าจะใช้ไปดูที่พิพิธภัณฑ์ Cupnoodles แต่พอไปถึงเขาปิดแล้ว เสียดายจัง

次に、主人はCupnoodles Museumに行きたかったですが、受付が終了したということになっていますので。残念でした。

 

ก่อนกลับบ้าน ก็ขอวิวของโยโกะฮะนิดนึง

帰る前、横浜の景色の写真を撮りました。






พอดีมีหนังสือที่เราอยากได้ เลยไปที่ Kinokuniya Shinjuku แต่พอไปดูแล้ว ไม่เอาดีกว่า เพราะซื้อมาคงไม่ได้อ่านแน่ ๆ เป็นหนังสือเกี่ยวกับการเขียนวิทยานิพนธ์ สำหรับนักศึกษาหรือนักเรียนต่างชาติ เราคงไม่ใช่นักศึกษาแล้ว อารมณ์ขี้เกียจเลยเยอะ
แต่ก็ได้หนังสือชุดนี้มา สำหรับเด็กประถม (ขนาดของเด็กนะ เราว่ายังยากเลยอ่ะ เด็กญี่ปุ่นนี่เรียนกันเยอะจริง ๆ สุดยอดเลย)

欲しい教科書があったので新宿にある紀伊国屋に行きました。しかし、その本を見たら買ったら読まないと思って止めました。その本の内容は大学生や留学生のため論文を書き方です。
自分はもう大学生じゃないか、また怠ける気持ちが入ってくるか買わないことにしました。

そして、これらの本がゲット。
小学生の教材ですが難しいと思います。(日本人の子供は本当にたくさん勉強していますね。すごい~)
 
 
 
จากนั้นไหน ๆ ก็มาอยู่แถวชินจูกุแล้ว คุณซูเลยบอกไปกินอาหารไทยกัน  ที่เรารู้จักก็จะเป็นร้านแก้วใจ คุณซูเลยหาจากอินเตอร์เน็ทเลยว่าอยู่แถวไหน มาถึงร้าน ลูกค้าเยอะ เลยได้ที่นั่งแบบเค้าท์เตอร์บาร์
 
せっかく新宿にいたので主人はタイ料理を食べようと言っていました。私が知っている店は「Keawjai」というんで、主人は位置をネットで調べました。店に着いたら客が多かったです。カウンターバーで食べることになりました。
 

น้ำที่สั่ง น้ำมะม่วง กับน้ำฝรั่ง แก้วละ 350 เยน

注文したジュースはマンゴージュースとグアバジュースでした。 値段はそれぞれ350円

 
จานนี้ฉูฉี่ปลาราดข้าว จานละ 900 เยน
 
これは、シュシーパでした。900円

 
ส่วนจานนี้แกงกระหรี่ราดข้าว ชุดละ 900 เยน
 
これは、イエローカレーでした。900円

 
ของกลาง ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ จานละ 750 เยน
 
おかずは「ガイパッメッマムォヒマパン」でした。750円

 
อร่อยมาก คิดถึงอาหารไทย,,,, ราคาของร้านนี้เราว่าไม่แพงมาก เพราะเคยไปกินที่นึง คิดจานละ 1000 เยนแหนะ
 
とても美味しかったです。タイ料理が懐かしい~
この店の値段はそんなに高くないと思います。ある店で食べて1000円もかかりました。
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น